Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

ẤN ĐỘ - CƯỜNG QUỐC NGHÈO SỐ MỘT THẾ GIỚI

ẤN ĐỘ - CƯỜNG QUỐC NGHÈO SỐ MỘT THẾ GIỚI

Có khoảng 400 triệu người sống dưới mức nghèo khổ tại Ấn Độ với thu nhập bình quân 0,5 USD mỗi ngày (tương đương 10.000 VND và 25 rupee Ấn Độ).
Ủy ban Kế hoạch Chính phủ giải thích rằng, 10.000 VND một ngày đáp ứng tất cả nhu cầu thực phẩm, giáo dục và chăm sóc sức khỏe của người dân.

Theo kết quả điều tra 2010, số lượng người nghèo ở 8 bang của Ấn Độ nhiều hơn 26 quốc gia nghèo nhất châu Phi cộng lại. Trong bản báo cáo Chỉ số đói nghèo toàn cầu năm 2008, Ấn Độ xếp thứ 66 trong số 88 quốc gia.
khong de
Có khoảng 400 triệu người sống dưới mức nghèo khổ tại Ấn Độ với thu nhập bình quân 0,5 USD một ngày.
Ấn Độ được biết đến như là một quốc gia có tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em và tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi tử vong cao nhất thế giới. Theo thống kê của Chính phủ Ấn Độ cách đây hai năm, khoảng 60% trong tổng số hơn 10 triệu trẻ em ở bang Madhya Pradesh bị suy dinh dưỡng.
Việc giá lương thực toàn cầu đang tăng lên giảm khả năng mua lương thực của rất nhiều gia đình nghèo, làm cho tình hình ngày càng trở nên tồi tệ. Các chuyên gia cho rằng trong năm qua, giá lương thức tăng đáng kể, thu nhập của người dân không theo kịp, đẩy nhiều gia đình vào tình cảnh càng nghèo đói hơn.
Đại diện các tổ chức phúc lợi xã hội và chiến dịch phòng chống tham nhũng, bà Aruna Roy bày tỏ tin tưởng vào sự cố gắng của Chính phủ để giảm thiểu số lượng người nghèo đói sống dưới lang thang trên đường phố ở Ấn Độ và có quyền được hưởng lợi ích nhà nước.
(Theo báo Đất Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét